วันอังคารที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

กล้าถาม ก็กล้าตอบ!! PAT วิชาไหน มั่วขึ้นมากที่สุด?

Update ตรงจาก www.dek-d.com ครับ 

  สวัสดีครับ พี่ลาเต้ เคยได้ยินน้องหลายคนมาเล่าปนเจ็บใจให้ฟังว่า... "PAT บางวิชา ตั้งใจทำมากกกกกก แต่กลับได้น้อยกว่าคนที่เข้าไปเดา" อ้าววว ตอนแรกก็ไม่ค่อยเชื่อ แต่หลังๆ มาบ่อยเกิน ล่าสุด พี่ลาเต้ เลยไปสอบถามความจริงจากพี่ๆ โครงการ "แอดมิชชั่นเรียลลิตี้ปีต่างๆ"ว่าจากที่พวกเขาเคยไปสอบมาปีก่อนๆ มันมีจริงหรือไม่ ?

         และผลที่ออกมาก็คือ... จริง!! พวกพี่ๆ เขาจะว่ายังไงไปดูกัน
 
กล้าถาม ก็กล้าตอบ!! PAT วิชาไหน มั่วขึ้นมากที่สุด ?

         "จริงค่ะ โหวตให้ PAT ฝรั่งเศส เลย พี่เรียนศิลป์-ฝรั่งเศสมาก็จริง แต่ตอนไปสอบแปลศัพท์ไม่ได้เลย ก็ตัดสินใจมั่วกระจาย รุ่นพี่มีสอบ 3 รอบถ้าจำไม่ผิด มีอยู่รอบนึงเคยมั่วได้สูงสุด 210 คะแนน วิธีมั่วคือชอบข้อไหน เอาข้อนั้น คือมั่วจริงๆ ไปเลย" พี่แนนโต๋ BAR รุ่น 2

         "ผมเคยมั่ว PAT 1 คณิตศาสตร์ ได้มา 36 คะแนน ตอนแรกก็ดีใจมาก แต่พอมารู้ว่าเพื่อนที่เข้าไปสอบด้วยกัน ทำไม่ได้และมั่วกลับได้มา 90 คะแนน O_O" พี่เกียร์ BAR รุ่น 4

         "เคยสอบ PAT 2 วิทยาศาสตร์ แล้วปรากฏทำไม่ได้เลย ตัดสินใจมั่ว ปรากฏผลคะแนนออกมาได้มา 130 นิดๆ เพื่อนที่ตั้งใจทำได้ 90 กว่า -..- ตอนนั้นจำได้ว่าเป็นรอบ 1/54 ชอบข้อไหนตอบข้อนั้น 555 แล้วก็ดูพวกความน่าจะเป็นของคำตอบ บางอย่างมันพอดูได้นะ อธิบายไม่ถูกเหมือนกันค่ะ 555" พี่แอม BAR รุ่น 3

         "ขอยืนยัน PAT ฝรั่งเศส อีกคนครับ ใครมั่วๆนะ ร้อยอัพทุกคน ส่วนคนตั้งใจทำอ่านทุกบรรทัดยังไง ก็ไม่ถึงร้อย 55555" พี่เบสท์ BAR รุ่น 3

          "PAT จีน เลยค่ะ เรียนอยู่นิดนึง นี่ขนาดเรียนสายศิลป์ - จีน แต่ออกเหมือนคนสอบเกิดที่จีน มาหมดตั้งแต่สมัยสามก๊ก 5555" พี่ป้อ BAR รุ่น 3

          "โหวตให้ PAT 1 คณิตศาสตร์ เหมือนกันค่ะ 555555 มั่วได้มา 46 คะแนน ขณะที่เพื่อนคิดทุกข้อได้ 15 คะแนน วิธีเดาคือนึกสูตรไรออกก็เอาเลขที่เค้าให้มาในข้อไปแทนเลยค่ะ 5555 ถ้าเป็นปรนัยก็จ้ำจี้เป็นชื่อสิ่งศักสิทธิ์ค่ะ ออกแนวเพ้อเจ้อ T.T" พี่กัฟ BAR รุ่น 4

          "โหวต PAT จีน ด้วยคนค่ะ ออกยากมาก ขนาดเรียนสายศิลป์ - จีนมายังไม่มั่นใจ ตอนที่เฉลยข้อสอบกันก็พบว่า ข้อที่อ่านออกดันตอบไม่ถูก แต่ที่อ่านไม่ออก และมั่วกลับถูกหมดเลย หลายข้อด้วย 55555555" พี่ขวัญ BAR รุ่น 2

           "ผมเคยมั่ว PAT 1 คณิตศาสตร์ ที่เป็นพาร์ทอัตนัย สรุปถูกไป 3 ข้อที่ฮามากคือหนึ่งในข้อที่ถูกเป็นข้อสุดท้าย ตอนนั้นคิดไม่ออก อยากให้มันโชคดี ก็เลยตอบไป 13 ให้มันเป็น Lucky Number ปรากฏถูกซะงั้น 5555" พี่บอส BAR รุ่น 4

           โอ้ววว อ่านเรื่องที่พี่ๆ เขาเม้าท์กันแล้ว พี่ลาเต้ ก็แอบคิดไม่ได้ว่า หากน้องๆ ที่ตั้งใจอ่านหนังสืออยู่ ได้มาอ่านบทความนี้จะเสียกำลังใจไหมเนี่ย 555 ส่วนตัว พี่ลาเต้ มองว่ามันอยู่ที่ดวงนะครับ ต่อให้มั่ว 10 คน คะแนนที่ออกมาก็คงไม่ได้เกิน 100 คะแนนหมดทั้ง 10 คนหรอก 

            ดังนั้น เรื่องเดาเรื่องมั่ว ขอให้เป็นวิธีสุดท้ายนะครับ เพราะสิ่งที่พิสูจน์แล้วว่ามีจริงมาโดยตลอดนั้นคือ "คนที่ประสบความสำเร็จ มักจะมาจากความรู้ความสามารถจริงๆ ไม่ใช่การมั่ว หรือดวงช่วย" ตัวพี่เองก็เคยมั่ว เคยเดาข้อสอบเหมือนกัน แต่ก็ใช้ในยามฉุกเฉินเท่านั้นแหละคร้าบ ฮ่าฮา สู้ๆ


Credits ขอบคุณข้อมูล : www.dek-d.com ครับ 

มาพูดคุยสนทนา Follow มาได้นะครับ 

Twitter
























@Kanaz000 or https://twitter.com/Kanaz000 ครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น