วันอังคารที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

สทศ.เผยยอดผู้สมัคร GAT PAT 1/57 (อย่างเป็นทางการ) ทะลุ 3 แสนคน ด้านคนสมัครไม่ทัน มีเพียบ!!

Update ตรงจาก www.dek-d.com ครับ 

          สวัสดีครับ ไม่อยากจะเชื่อสายตา ยอดผู้สมัคร GAT PAT 1/57 ปีนี้อลังการมาก โดยล่าสุดทาง สทศ.ออกมาเปิดเผยแล้วว่ายอดผู้สมัครอย่างเป็นทางการมีมากถึง 335,946 คน ขณะเดียวกันในเว็บเด็กดีก็ยังมีน้องๆ หลายคนมาโพสขอความช่วยเหลือเรื่องสมัครไม่ทัน - จ่ายเงินไม่ทันกันอีกเพียบ!!
         
           รศ.ดร.สัมพันธ์ พันธุ์พฤกษ์ ผู้อำนวยการสำนักทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ หรือ สทศ. ได้ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวการศึกษาเว็บไซต์เด็กดีดอทคอมว่า "หลังจาก สทศ.เปิดรับสมัคร GAT PAT รอบที่ 1/2557 ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม เวลา 9.00 น. จนกระทั่วปิดรับสมัครในวันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม 2556 เวลา 23.59 น. พบว่าตลอดทั้ง 27 วันในการเปิดรับสมัครมียอดผู้สมัครสอบ GAT PAT และชำระเงินเสร็จสมบูรณ์จนมีสิทธิ์ในการเข้าสอบทั้งหมด 335,946 คน โดยวิชาที่สมัครเยอะมากที่สุดคือ GAT ความถนัดทั่วไป , PAT1 ความถนัดทางคณิตศาสตร์ และ PAT2 ความถนัดทางวิทยาศาสตร์ (ตามลำดับ)"

           นอกจากนี้ยังพบอีกว่า สนามสอบในเขตกรุงเทพมหานครเต็มแล้วทุกสนาม ส่งผลให้ผู้สมัครที่สมัครในช่วง 3 วันสุดท้าย ไม่สามารถเลือกสนามสอบในเขตกรุงเทพได้ โดยล่าสุดทาง สทศ.ได้เปิดเผยว่า "หากทำการสมัครและจ่ายเงินแล้ว ให้สบายใจได้ว่ามีสิทธิ์สอบแน่นอน เพราะทาง สทศ.มีแผนจะเปิดสนามสอบในกรุงเทพเพิ่มเติมเพื่อรองรับผู้สมัครที่ต้องการสอบในเขตกรุงเทพ แต่ละเป็นสนามไหน ทาง สทศ.จะเลือกสนามสอบให้เอง โดยหลังจากนี้ผู้สมัครทุกคนจะต้องเข้ามาตรวจสอบเลขที่นั่งสอบ - สนามสอบ พร้อมพิมพ์บัตรประจำตัวผู้เข้าสอบในวันที่ 11 พ.ย. เป็นต้นไป ทางเว็บไซต์ สทศ."

           หลังจากปิดรับสมัคร พี่ลาเต้ ได้แอบไปส่องดูกระทู้ต่างๆ ในบอร์ดแอดมิชชั่น เว็บไซต์เด็กดีดอทคอม ก็พบว่ามีน้องๆ หลายคนมาตั้งกระทู้ขอความช่วยเหลือ เรื่องพลาดการสมัครสอบ GAT PAT เยอะมาก บางรายฝากเพื่อนไปจ่ายเงิน แต่เพื่อนก็ลืม ส่วนทางด้านทวิตเตอร์ของ พี่ลาเต้ @lataedekd ก็ไม่แพ้กัน มีน้องคนนึงมาเล่าว่า "สมัครไป 2 ครั้ง ครั้งแรกลงไป 1 วิชา พอถัดมาอีกวันตัดสินใจลงเพิ่มไปอีก 2 วิชา แต่พอวันสุดท้ายมาปริ้นส์เอกสารไปจ่ายเงิน ปรากฏการสมัครแค่ครั้งเดียวคือครั้งแรก 1 วิชา" ทั้งหมดนี้ถือเป็นบทเรียนที่ต้องจำไว้เลยนะครับ โทษใครไม่ได้ นอกจาก "ตัวเอง"


           ลาเต้ลิขิต : ต่อเนื่องกันไปเลย 1 พ.ย.นี้ สทศ.จะเปิดรับสมัครสอบ 7 วิชาสามัญ และสมัครสอบ O-NET (ปวช.และ กศน.) อย่าลืมติดตามข่าวให้ดีๆ นะครับ สำคัญไม่แพ้กันเลย

Credits ขอบคุณข้อมูล : www.dek-d.com ครับ 

มาพูดคุยสนทนา Follow มาได้นะครับ 

Twitter
























@Kanaz000 or https://twitter.com/Kanaz000 ครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น