วันอังคารที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

10 คณะฮิตของเด็ก ม.6 ที่สมัคร Brand's Admission Reality 5

Update ตรงจาก www.dek-d.com ครับ 

เร่เข้ามา เร่เข้ามา!! ใครยังไม่สมัครโครงการ BRAND'S Admission Reality ปี 5 หรือ BAR5 ต้องรีบๆ หน่อยแล้วเพราะจะปิดรับสมัครโครงการ 10 ตุลาคมนี้แล้วนะคะ ใครอยากเป็น 1 ใน 4 กัปตันตัวแทนเด็กแอดฯปี 57 ทำภารกิจพิชิตคณะในฝันกับพี่ๆ เว็บเด็กดีต้องสมัครให้ได้ ไม่อย่างนั้นจะเสียดายสุดๆ (ดูรายละเอียดคลิกที่นี่เลยจ้า)

             หลายวันมานี้พี่มิ้นท์ได้แอบไปดูใบสมัครที่น้องๆ ส่งเข้ามา เห็นแล้วขนแขนสแตนด์อัพไปหลายรอบเลยค่ะเพราะแต่ละคนมาพร้อมความฝันและความมุ่งมั่นสุดพลัง บางคนก็ตอบคำถามฮามาก แถมน้องๆ ที่สมัครเข้าร่วมโครงการก็วาไรตี้สุดๆ มีทั้งสายวิทย์ สายศิลป์ สายอาชีพก็มีนะคะ คณะในฝันของน้องๆ ก็วาไรตี้ไม่แพ้กัน ซึ่งหลังจากที่นั่งดูอยู่หลายวัน คิดว่าข้อมูลเหล่านี้น่าจะเป็นประโยชน์ต่อเด็กแอดฯ รุ่น 57 ทุกคน วันนี้พี่มิ้นท์ก็เลยขน 10 คณะในฝันที่ผู้สมัคร BRAND'S Admission Reality ปี 5 อยากเข้ามากที่สุด ลองมาดูกันว่ามีคณะอะไรบ้างแล้วตรงกับที่เราอยากเข้าหรือเปล่า

 
อันดับ 10 คณะพยาบาลศาสตร์
         รับตรงหลายๆ ที่ ผู้สมัครสอบคณะพยาบาลศาสตร์จะมาแรงเป็นอันดับต้นๆ ทุกปี แต่สำหรับโครงการ BRAND'S Admission Reality ตั้งแต่เปิดรับสมัครมา คณะพยาบาลยังไม่เคยติดโผมาเลยสักปีเดียว อาจเป็นเพราะสาวพยาบาลเกือบ 99.99% อาจขี้อายก็เป็นได้ แต่มาปีนี้ต้องบอกว่าน้องๆ ขอทุ่มสุดตัวมาสมัครกันเยอะจนแรงติด 1 ใน 10 เลยทีเดียว ก็น่าลุ้นให้กัปตันปีนี้เป็นน้องๆ ที่อยากเรียนพยาบาลบ้าง อิอิ
 
   อันดับ 9 คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์
         แม้จะเป็นคณะเฉพาะทาง แต่บอกเลยว่าคนที่อยากเข้าก็ไม่ได้น้อยเลย เคยติดโผมาแล้วรอบนึงในการสมัคร Brand's Admission Reality ปี 3 แต่รุ่นปี 4 โดนดันตกอันดับไป แต่ที่น่าสนใจในปีนี้คือ ครึ่งนึงของน้องๆ ที่สมัครและอยากเข้าคณะนี้เป็นผู้หญิงค่ะ
 
   อันดับ 8 คณะรัฐศาสตร์
         รัฐศาสตร์เป็นคณะที่คะแนนสูงงงงงงงทุกปี และเป็นคณะที่เป็นคะแนนสูงสุดของประเทศมาหลายปีแล้วด้วยค่ะ ด้วยความที่คณะนี้สายวิทย์ก็สอบได้ สายศิลป์สอบดี จึงเป็นคณะยอดฮิตที่น่าจับตามอง อย่างการสมัคร BAR ปีนี้ ก็เข้ามาอยู่ในอันดับ 8 เป็นที่เรียบร้อย สำหรับมหาวิทยาลัยยอดฮิตของคณะนี้ต้องยกให้ จุฬาฯ และ ม.ธรรมศาสตร์ ค่ะ
 
   อันดับ 7 คณะครุศาสตร์-ศึกษาศาสตร์
         มาแรงทุกปีสำหรับคณะครุศาสตร์-ศึกษาศาสตร์ ซึ่งนอกจากจะมีหลายเอกให้เลือกแล้ว ยังสามารถเข้าได้ทั้งสายวิทย์และสายศิลป์อีกด้วย ปกติแล้วคณะนี้ฮอตมากในรอบแอดมิชชั่นกลาง และดูจากแนวโน้มในปีนี้แล้วก็น่าจะยังแรงต่อเนื่องค่ะ เพราะวัดจากน้องๆ ที่สมัคร BAR 5 ยังเข้ามาติดอันดับ 7 เลย ส่วนใหญ่ที่น้องๆ เลือกคือ ศึกษาศาสตร์ มศว และครุฯ จุฬาฯ
 
10 คณะฮิตของเด็ก ม.6 ที่สมัคร Brand's Admission Reality 5
 
   อันดับ 6 คณะทันตแพทยศาสตร์
         สำหรับคณะทันตแพทยศาสตร์แล้ว สูสีกันเกือบทุกสถาบันเลย ซึ่งการรับสมัคร BRAND'S Admission Reality ในปีที่ผ่านๆ มาก็มีน้องๆ เลือกคณะนี้เป็นคณะภารกิจกันพอสมควร และล่าสุดรุ่นที่แล้ว มีกัปตันเข้าคณะทันตแพทยศาสตร์ได้ถึง 2 คน คือ กัปตันเอ๋ย ได้ทันตแพทยศาสตร์ ม.มหิดล ผ่านรอบ กสพท. และ กัปตันพี ได้ทันตแพทยศาสตร์ ม.เชียงใหม่ จากรอบแอดมิชชั่นกลาง สุดยอดมากๆ ปีนี้ใครที่เลือกทันตะฯ ไว้ขอให้ตามรอยพี่กัปตันทั้ง 2 คนให้ได้ค่ะ
 
   อันดับ 5 คณะแพทยศาสตร์
          คณะภารกิจอันดับหนึ่งของสายวิทยาศาสตร์สุขภาพต้องยกนิ้วให้กับคณะแพทยศาสตร์ เรียกว่าเป็นคณะในฝันของเด็กสายวิทย์เกือบทั้งประเทศ สำหรับการสมัคร BRAND'S Admission Reality ปีนี้แม้น้องๆ ที่อยากเข้ามาจะยังน้อยกว่าคณะสายศิลป์อื่นๆ แต่ก็สามารถเข้ามาอยู่ได้ถึงอันดับที่ 5 เอาล่ะ..ใครที่อยากเข้าหมอ ขอแนะนำว่าให้สมัครร่วมโครงการเข้ามาเลยค่ะ เพราะทุกปีในรอบ กสพท. พี่ๆ Dek-D จะจัดสตูดิโอในรอบประกาศผล กสพท. ด้วย เรียกว่าลุ้นติดไปพร้อมๆ กับน้องๆ เลยค่ะ
          สำหรับสถาบันยอดฮิตที่น้องๆ BAR5 สมัครเข้ามา ก็จะมีแพทย์วชิระ, แพทย์ศิริราช, แพทย์รามา, แพทย์พระมงกุฎฯ ค่ะ

 
   อันดับ 4 คณะวิศวกรรมศาสตร์
          เกือบครึ่งของน้องๆ ผู้ชายสายวิทย์ที่สมัครเข้าร่วมโครงการ BRAND'S Admission Reality เทใจไปเลือกคณะวิศวกรรมศาสตร์กันเกือบหมด สาขาที่อยากเข้าก็หลากหลาย มีทั้งวิศวกรรมเครื่องกล วิศวกรรมโยธา วิศวกรรมอุตสาหการ รวมไปถึงน้องๆ ที่อยากเห็นคนไทยบินได้ เลือกวิศวกรรมการบินก็มีค่ะ และนอกจากชายมาดแมนแล้ว ก็มีน้องๆ ผู้หญิงหลายคนที่ตั้งคณะภารกิจเป็นคณะวิศวฯ และใฝ่ฝันอยากเป็นวิศวกร เท่สุดๆ
           สำหรับสถาบันที่น้องๆ อยากเข้าในปีนี้ ผิดจากที่คิดไปนิดหน่อย เพราะส่วนใหญ่ตั้งเป้าหมายไว้ที่ ส.ลาดกระบัง และ ม.เกษตรศาสตร์ ค่ะ

 
   อันดับ 3 คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี - คณะบริหาร
         ใน 10 อันดับจะขาดคณะนี้ไปไม่ได้แน่นอน สำหรับคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี รวมไปถึงคณะบริหาร ซึ่งน้องๆ ชาว Dek-D.com ที่สมัครเข้ามาต่างก็มีภารกิจในฝันอยู่ที่ จุฬาฯ และ ม.ธรรมศาสตร์ ซึ่งก็ต้องเอาใจช่วยน้องๆ ที่สอบรับตรง เพราะแอดมิชชั่นกลางคณะนี้บอกได้คำเดียวว่าคะแนนสูง จะเอาชนะคนอื่นได้ PAT1 ต้องเริ่ดจริงๆ ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชีติด 1 ใน 5 คณะยอดฮิตผู้สมัคร BRAND'S Admission Reality มา 3 ปีรวดแล้วค่ะ
 
   อันดับ 2 คณะอักษรศาสตร์-มนุษยศาสตร์-ศิลปศาสตร์  
        ขึ้นชื่อว่าเป็นคณะที่สาวสวยที่สุด แต่ความจริงแล้วผู้หญิงคณะนี้สวยและอึดอยู่ในคนคนเดียวกันค่ะ เรียกว่ามีงานแบกไม้ ตอกตะปูผู้หญิงก็ทำได้ หลายคนมองว่าคณะนี้หญิงล้วน แต่จริงๆ แล้วไม่ใช่นะคะ ผู้ชายก็มีเยอะค่ะ อย่างผู้สมัคร BAR ปีนี้เท่าที่ดูมาก็มีหนุ่มๆ หลายคนที่เลือกคณะอักษรฯ-ศิลปศาสตร์-มนุษยศาสตร์ ที่สำคัญน้องๆ เลือกมาครบหมดทุกสถาบัน ทั้ง จุฬาฯ ธรรมศาสตร์ ศิลปากร เกษตรศาสตร์ มหิดล แต่ที่มาแรงที่สุดเห็นจะเป็น ศิลปศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ สำหรับสาขาที่มาแรงที่สุดที่น้องๆ อยากเข้าคือ สาขาภาษาอังกฤษ
 
    อันดับ 1 คณะนิเทศศาสตร์
         แต่นแต่นแต๊นน ในที่สุดก็มาถึงอันดับ 1 แล้ว ขอบอกว่าสูสีกับคณะอักษรฯ มาก แต่ปีนี้สามารถเบียดขึ้นมาอันดับ 1 ได้ถือว่าน่าจับตามองจริงๆ (ปีก่อนๆ คณะยอดฮิตอันดับ 1 ของผู้สมัคร BAR จะเป็นอักษรฯ) พี่มิ้นท์ว่าเด็กไทยกล้าแสดงออกมากขึ้นและมีความสามารถมากพอที่จะเข้าไปทำงานในวงการบันเทิง เอาล่ะ ทั้งน้องๆ เด็กแอดฯและผู้สมัคร BAR5 ที่อยากเรียนนิเทศศาสตร์ก็ขอให้สู้ๆ ถึงคณะนี้คะแนนจะสูง แต่ก็ไม่ยากเกินความสามารถค่ะ :)
 
        โอ้!! เป็นยังไงบ้างคะ 10 อันดับนี้ตรงกับคณะในฝันของน้องๆ บ้างมั้ย ถ้าคณะในฝันของใครตรงกับอันดับ 1 ก็อย่าเพิ่งท้อ เพราะนี่เป็นแค่สถิติจากเพื่อน ม.6 ที่สมัครโครงการ BRAND'S Admission Reality ปี 5 เท่านั้นค่ะ แต่เท่าที่ดูแนวโน้มก็ไม่ต่างจากสถิติการเลือกคณะปีก่อนๆ มากนักคือ ถ้าสายศิลป์ต้องชาบูคณะอักษรฯ-นิเทศ ส่วนสายวิทย์ก็ต้องแพทย์และทันตแพทย์ค่ะ ^^

        เอาล่ะค่ะ ย้ำกันอีกที โครงการ BRAND'S Admission Reality ปี 5 จะหมดเขตรับสมัคร 10 ต.ค.นี้ ไม่มีต่อโปรโมชั่นนะคะ น้องๆ ที่อยากเผยชีวิตแบบเรียลิตี้กับภารกิจพิชิตคณะในฝันให้กับเพื่อนๆ ทั่วประเทศได้ดู รีบมา
สมัครเลย
        ขอปิดท้ายด้วยคลิปจากเหล่าติวเตอร์ชื่อดัง ไปดูกันว่าเบื้องหน้าที่น้องๆ เคยเจอกับเบื้องหลังที่แต่ละท่านเป็น เหมือนหรือต่างกันยังไง แอบสปอยล์ว่าถ้าน้องๆ ได้เป็น 1 ใน 4 กัปตันจะได้ใกล้ชิดและได้คำแนะนำจากติวเตอร์ทุกท่านแบบกันเองแน่นอน
Credits ขอบคุณข้อมูล : www.dek-d.com ครับ 

มาพูดคุยสนทนา Follow มาได้นะครับ 

Twitter
























@Kanaz000 or https://twitter.com/Kanaz000 ครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น